Top 10 ôtô hút khách nhất tháng 3 tại Việt Nam

Trong tháng 3, doanh số của thị trường vẫn tăng trưởng đều so với trước đó. Tuy nhiên, bất ngờ lại đến với top 10 ôtô hút khách nhất khi Thaco không còn mẫu xe nào xuất hiện trong danh sách.

Theo thống kê từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số ôtô của các thành viên trong tháng 3/2020 đạt 19.154 chiếc, tăng 8% so với tháng trước đó và giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chia theo từng loại riêng biệt, xe du lịch đã bán được 13.071 chiếc (tăng 5% so với tháng trước), xe thương mại đạt doanh số 5.711 chiếc (tăng 18%) và xe chuyên dụng là 372 chiếc (tăng 12%).

Trong khi đó, lượng xe xuất xưởng nội địa và nhập khẩu vẫn có xu hướng tăng trong tháng 3 bất chấp dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát trở lại ở Việt Nam. Cụ thể, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 11.878 chiếc, tăng 2% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 7.276 chiếc, tăng 22% so với tháng trước.

Mới đây, TC Motor cũng thông báo kết quả bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 3/2020 với tổng doanh số đạt 5.086 chiếc, tăng 17% so với tháng trước đó và giảm 16,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 3 tháng đầu năm, lượng xe nhà sản xuất này bán ra đã đạt 15.362 chiếc.

Dưới đây là bảng tổng hợp top 10 mẫu ôtô hút khách nhất trong tháng vừa qua. Điều đặc biệt nhất chính là việc không có mẫu xe nào của Thaco xuất hiện, kể cả các sản phẩm bán rất chạy trước đây như Mazda3 hay Kia Cerato. Trong khi đó, Ford Ranger dù vướng vào “phốt” chảy dầu ngay đầu tháng 3 nhưng cuối cùng đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong danh sách.

Trong đó, Hyundai tiếp tục là nhà sản xuất sở hữu nhiều đại diện nhất với 4 mẫu xe, Toyota vẫn có 3 mẫu quen thuộc, còn lại Mitsubishi, Ford và Honda mỗi hãng có 1 mẫu xuất hiện.

Top 10 ôtô hút khách nhất tháng 3/2020.

10. Toyota Innova

Giảm 11,3% doanh số trong tháng 3, Toyota Innova đã tụt từ vị trí thứ 6 của tháng trước xuống đứng cuối bảng. Tuy nhiên, mẫu xe này đã khá lâu chưa nhận được nâng cấp mới, do đó khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác ở phân khúc MPV sẽ còn rất vất vả.

9. Honda CR-V

Sau 2 tháng biến mất khỏi top 10, Honda CR-V đã quay trở lại danh sách ôtô hút khách nhất với vị trí thứ 9, cùng mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 45,4%. Đây cũng là đại diện duy nhất của Honda có mặt trong danh sách, hãng xe Nhật Bản đã sụt giảm khá mạnh sau 1 năm 2019 kinh doanh thành công.

8. Hyundai SantaFe

Mẫu SantaFe đã chứng minh được khả năng hút khách khi liên tiếp lọt vào danh sách xe bán chạy nhất 3 tháng đầu năm nay. Doanh số bán xe khá ổn định nhờ vào những đợt ưu đãi liên tiếp từ đại lý, điều đó giúp giá lăn bánh của Hyundai SantaFe hấp dẫn nhiều khách hàng.

7. Hyundai Tucson

Hyundai Tucson đã quay trở lại danh sách sau 1 tháng biến mất với mức tăng doanh số 46,5%, và đứng đầu phân khúc crossover cỡ trung ở Việt Nam.

6. Toyota Fortuner

Với mức tăng trưởng doanh số 24,2%, Toyota Fortuner đã tăng 3 bậc lên vị trí thứ 6 trong danh sách. Bán được 656 chiếc trong tháng vừa qua, mẫu xe này tiếp tục đứng đầu phân khúc SUV cỡ trung ở Việt Nam, bỏ xa Ford Everest ở vị trí tiếp theo.

5. Mitsubishi Xpander

Mẫu MPV giá rẻ của Mitsubishi đã giảm doanh số 3 tháng liên tiếp và tụt xuống vị trí thứ 5 trong danh sách. Hiện tại, Xpander không bán được nhiều xe ra thị trường do mức tiêu thụ đã thấp dần trong mùa dịch đồng thời không có nhiều khuyến mại.

4. Ford Ranger

Những tưởng Ford Ranger sẽ gặp khó trong tháng 3 do dính vào lùm xùm chảy dầu nhưng đến hết tháng mẫu bán tải này lại có mức tăng trưởng doanh số mạnh nhất với 60,4%.

3. Hyundai Grand i10

3 vị trí đầu tiên vẫn là các mẫu xe quen thuộc. Trong đó, Hyundai Grand i10 đứng thứ 3 với doanh số 1.173, tăng 6,5%.

2. Hyundai Accent

Với mức tăng trưởng mạnh 32,6%, Hyundai Accent giữ vững ngôi vị thứ hai trong số các ôtô hút khách nhất thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, con số 1.543 chiếc bán ra trong tháng 3 vẫn chưa đủ để mẫu xe này vươn lên dẫn đầu.

1. Toyota Vios

Mẫu xe đứng đầu thị trường tiếp tục là Toyota Vios, dù doanh số đã giảm 7,1% so với tháng trước đó. Hiện tại, nhà sản xuất Nhật Bản đã tung thêm các phiên bản rẻ hơn, rút gọn các trang bị để giá xe tiếp cận với nhiều khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *